Chuyển đến nội dung chính

Cách điều trị bệnh đau vai gáy từ bài thuốc điều trị viêm khớp gối

Cách điều trị bệnh đau vai gáy hiệu quả là một trong sô những điều mà người trẻ tuổi muốn biết nhiều nhất.

Bởi bệnh đau vai gáy là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay ở mọi lứa tuổi. Người già thường mắc các bệnh xương khớp hơn giới trẻ tuy nhiên giới trẻ với hệ cơ xương khớp khỏe mạnh cũng mắc không ít những vấn đề về căn bệnh này, một trong số đó là bệnh đau vai gáy.

cách điều trị bệnh đau vai gáy

Thuốc điều trị viêm khớp gối từ những bài thuốc dân gian, những món ăn bổ xương khớp đều có thể áp dụng với cách điều trị bệnh đau vai gáy. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số loại dược liệu, một số món ăn được coi là cách điều trị bệnh đau vai gáy hiệu quả.

1. Tía tô

Trong Y học cổ truyền, đây là dược liệu có vị cay, tính ấm, lành tính không độc... Tía tố thường được dùng với tác dụng giải biểu, khu hàn, bài trừ phong thấp, hoạt huyết, thông kinh lạc... Tía tô có thể chữa ngoại cảm phong hàn, chứng đau đầu nghẹt mũi, biểu hiện ho đàm, và căn bệnh đau mỏi vai gáy. 

Cách dùng: người bệnh có thể sử dụng tía tô làm gia vị cho các món như cháo thịt hoặc cá, cháo trứng, ngoài gia vị là tía tô người bệnh có thể cho thêm gừng, hành, tiêu gia vị cay ấm ăn nóng cho cơ thể ra mồ hôi.

2. Lá lốt

cách điều trị bệnh đau vai gáy
Cách điều trị bệnh đau vai gáy bằng lá lốt

Đây cũng là một loại món ăn thường gặp trong gia định có vị cay, tính ấm. Giống như tía tô lá lốt cũng có tác dụng khu hàn, trừ phong thấp, kiện tỳ, tiêu viêm, hoạt huyết, thông kinh lạc... Có khả năng điều trị các chứng phong hàn, thấp tý, là cách điều trị bệnh đau khớp vai gáy hiệu quả. Đây cũng được coi là bài thuốc điều trị viêm khớp gối thường gặp trong các đợt viêm cấp. 

Cách dùng: có thể dùng lá lốt xào với thịt bò, hoặc thịt heo, hành tây, tỏi, tiêu gia vị cay ấm hoặc dùng lá lốt nướng để chườm vào vùng vai gáy bị đau, hoặc người bệnh cũng có thể sắc nước uống hàng ngày.

3. Các loại gia vị

Các cuộc nghiên cứu đã chứng minh được rằng các loại gia vị cay nóng như ớt, gừng, hạt tiêu đều có thể chống viêm, giảm đau hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh đau vai gáy, vì vậy, người bệnh nên bổ sung vào các món ăn những gia vị này.

Tuy nhiên những người bệnh bị nóng trong người có thể không lựa chọn cách điều trị bệnh đau vai gáy thông qua loại thực phẩm này.

4. Giá đỗ 

Cách điều trị bệnh đau vai gáy
Cách điều trị bệnh đau vai gáy bằng giá đỗ

Trong giá đỗ có thành phần chứa nhiều hợp chất Phyto-oestrogen (Một loại Hormone Oestrogen thực vật), đặc biệt trong đó là Isoflavon giúp người bệnh phòng chống loãng xương, nhất là ở giai đoạn mãn kinh - giai đoạn xương bắt đầu mỏng đi nhanh chóng và người bệnh phải đối mặt với nguy cơ gãy xương ngày càng tăng cao.

Các loại thực phẩm trên đây là một số món ăn tiêu biểu nên có trong thực đơn hàng ngày, để có thể hỗ trợ việc sử dụng thuốc điều trị viêm khớp gối hay là cách điều trị đau khớp vai tự nhiên mà hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐI BỘ KHÔNG LÀ KHÔNG ĐỦ ĐỂ DUY TRÌ SỨC KHỎE. CÁC BÀI TẬP SỨC MẠNH LÀ CẦN THIÊT.

Việc đi bộ buổi sáng mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe, nhưng như vậy là chưa đủ. Theo đánh giá của Public Health England (PHE), nhiều người đang bỏ quên việc tập sức mạnh cho cơ bắp và xương của họ. Cơ thể của bạn sẽ khỏe mạnh hơn nếu tập cùng lúc 2 loại thể dục. Ví dụ bạn có thể tập Aerobic 150 phút trong một tuần nếu cường độ tập luyện vừa phải, hoặc 75 phút một tuần nếu bạn tập với cường độ cao. Để có một sức khỏe vững bền, bạn không nên chỉ tập luyện những bài tập làm nóng người với cường độ nhẹ nhàng, chỉ có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu như đi bộ, thay vào đó bạn cần hoạt động sức mạnh. Đi bộ là hoạt động có lợi cho sức khỏe tim mạch và cải thiện tuần hoàn máu, tuy nhiên bạn không thể phụ thuộc vào hoạt động này để cường hóa sức mạnh cơ bắp. Các hoạt động sức mạnh với cường độ cao như đi bộ nhanh, chạy, tập Gym, yoga, tennis, khiêu vũ có thể giúp cường hóa gân cơ rất tốt. Giúp bạn phòng tránh mọi nguy cơ về lão hóa xương khớp, viêm khớp và những c

Có thể bạn đã mắc hội chứng buồng trứng đa nang nếu gặp phải 5 dấu hiệu này

Chỉ cần phát hiện sớm các triệu chứng của căn bệnh này, bạn sẽ có thời gian chữa trị kịp thời và phòng tránh những biến chứng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là tình trạng mất cân bằng nội tiết tố, u nang buồng trứng hoặc rối loạn chức năng buồng trứng ở bên trong cơ thể. Chứng bệnh này hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến nội tiết tố của con gái, từ đó dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều, hạn chế khả năng sinh sản... Do đó, hãy tìm hiểu những dấu hiệu cảnh báo hội chứng buồng trứng đa nang để kịp thời phòng tránh từ sớm bạn nhé! Da nhờn, dễ nổi mụn Nếu làn da của bạn đột nhiên có tình trạng nhờn và nổi nhiều mụn thì có thể là bạn đang bị mất cân bằng hormone. Chính sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể dẫn đến tình trạng da bị sạm màu, bóng dầu và thay đổi khác thường trên cơ thể của bạn. Kinh nguyệt thay đổi thất thường Đây là một trong số các triệu chứng thường gặp nhất của hội chứng buồng trứng

LỜI KHUYÊN ĐỂ TRÁNH NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ KHỚP CHÂN: BÀI TẬP CHO ĐÔI CHÂN KHỎE MẠNH

Chân là bộ phận quan trọng của cơ thể, đôi khi chúng ta không quan tâm đến việc chăm sóc chúng cho tới khi gặp phải những vấn đề về khớp chân.  Đau chân là triệu chứng cực kỳ phổ biến, 75% những người bình thường từng bị đau chân ở một thời điểm nào trong cuộc đời của họ và tần suất đau chân có thể là yếu tố ảnh hưởng đến độ bền chắc của xương khi đến tuổi trung niên. Một số mẹo đơn giản nhưng quan trọng có thể giúp bạn tránh trường hợp phải đối mặt với những cơn đau nhức khớp chân. Đi giày không phù hợp là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến người bệnh mắc phải các bệnh lý xương khớp ở chân. Giày cao gót là một trong những loại giày đè ép ngón chân của bạn khiến chúng không duỗi ra một cách tự nhiên, gây ra khá nhiều rắc rối cho các khớp chân của bạn từ khớp ngón cho đến khớp cổ chân, bắp chân. Vừa có thể làm căng cơ vừa khiến cho đôi chân của bạn ở tư thế không hề tự nhiên. Tuy nhiên nếu trong trường hợp đôi giày của bạn thoải mái và đúng kích cỡ nhưng